QUÝ THẦY CÔ CÓ THỂ TẢI FILE TẠI ĐẦY : TẢI VỀ
SỞ GD&ĐT TP.HỒ CHÍ MINH
Trường
THPT Trần Hưng Đạo
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -
Tự do - Hạnh phúc
|
Thành Phố Hồ
Chí Minh , Ngày tháng năm
2013
BÁO CÁO TỔ BỘ MÔN
HỌC KỲ I _ Năm học: 2013 - 2014
I. TÌNH HÌNH NHÂN SỰ TỔ BỘ MÔN
TT
|
Họ và tên giáo viên
|
Văn
bằng
cao
nhất
|
Ngành đào tạo
|
Năm
vào nghành
|
Lớp đang dạy
|
Điện thoại
di động
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
|
|
7
|
|
|
|
|
|
|
8
|
|
|
|
|
|
|
9
|
|
|
|
|
|
|
10
|
|
|
|
|
|
|
11
|
|
|
|
|
|
|
12
|
|
|
|
|
|
|
13
|
|
|
|
|
|
|
14
|
|
|
|
|
|
|
II. TINH THẦN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CỦA
BỘ MÔN:
1. Sinh hoạt của tổ nhóm chuyên môn (chế độ sinh hoạt, chất lượng, hiệu
quả):
-
Tổ họp 2lần/ 1 tháng
Chất lượng
cũng như hiệu quả khá tốt: có sự thống nhất chặt chẽ về nội dung chương trình,
các dạng bài tập và phương pháp giảng dạy.
Có bám sát
theo kế hoạch của nhà trường, tránh tình trạng bị động trong quá trình kiểm tra
cũng như giảng dạy.
Thực hiện đúng, đủ số cột điểm theo
quy định.
-
Các nhóm( theo khối) hoạt động tốt:
thường xuyên trao đổi nắm bắt các thông tin, yêu cầu của tổ để hệ thống các
dạng bài tập cho học sinh.
2. Bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ (Nội dung chuyên đề, sách
tham khảo, thư viện):
Tổ chức tham khảo thêm sách: nâng
cao, chuyên đề, bài tập.
Trao đổi các thông tin tìm hiểu trên
mạng internet.
Chia sẻ các kiến thức soạn thảo giáo
án điện tử.
Tổ đã thực hiện được ngoại khóa với
chủ đề “ Hóa học vui-vui học Hóa” cho học sinh khối 10 và 12 tham dự, có tác
dụng rất tốt giúp học sinh yêu thích hơn bộ môn Hóa Học.
Thực hiện 2 tiết thao giảng cụm:
-
Cô
Nguyễn Đặng Thị Ngọc Huyền- Đạt kết quả tốt
-
Cô
Nguyễn Thị Như Ngọc - Đạt kết quả tốt
3. Thực hiện chương trình:
Đúng và đủ theo phân phối chương
trình. Có kiểm tra nhắc nhở.
4. Đổi mới phương pháp dạy học:
a. Bài soạn:
giáo án lớp 12; 11,10 có bổ sung chỉnh sửa cho phù hợp với từng lớp dạy. Tổ chức
các tiết dạy theo phương pháp học tập mới với mục tiêu lấy học sinh làm trung
tâm. Đã thực hiện tốt các tiết dạy giáo án điện tử.
b. Thực hành: tổ chức
được các giờ thực hành khá tốt và đầy đủ. Tuy nhiên có những bài thực hành với
hóa chất độc hại, giáo viên chỉ thực hành mẫu.
Lớp 12: 2 tiết
Lớp 11: 2
tiết
Lớp 10: 2
tiết
*
Công tác thanh kiểm tra chuyên môn:
A. Số tiết
đăng kí dạy tốt đã thực hiện : …13…… kết quả : 13 tốt
B. Số tiết
dự giờ đồng nghiệp: 58 tiết.
C. Số giáo
viên được thanh tra trường đạt kết quả tốt: 2 giáo viên:
1.
Trần Thị Hiền Chung
2.
Lê Văn Trường
D. Số giáo
viên được thanh tra Sở đạt kết quả tốt: 2 giáo viên
1.
Trần Nguyên Thông
2.
Phạm Thị Phương Đào
III. NHẬN XÉT, ĐÁNH
GIÁ:
1. Tư tưởng nhận thức:
a.
Ý thức chấp hành chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước: Nghiêm chỉnh chấp hành
đúng qui định của Đảng và nhà nước. Không có giáo viên vi phạm pháp luật.
b. Tinh
thần, thái độ thực hiện các qui định của Trường, Sở, Bộ:
Chấp hành tốt các qui
định
c. Tinh thần
đoàn kết nội bộ giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ :
Luôn
thân ái, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Chất
lượng học tập bô môn của học sinh:
ĐIỂM SỐ MÔN
HÓA KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2012 -
2013
Khối
|
SLHS
|
Giỏi
|
Khá
|
Trung bình
|
Yếu
|
Kém
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
10
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
11
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
12
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
XẾP LOẠI
HỌC LỰC CẢ NĂM _ NĂM HỌC 2012 - 2013
Khối
|
SLHS
|
Giỏi
|
Khá
|
Trung bình
|
Yếu
|
Kém
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
Công lập
|
Bán công
|
10
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
11
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
12
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Đánh giá hoạt động của Tổ:
a. Mặt mạnh:
Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn nhiệt
tình giảng dạy, có ý thức trách nhiệm, có kinh nghiệm luôn có cố gắng hoàn
thành tốt mọi công việc.
Luôn trao đổi thảo luận để đưa ra ý
kiến thống nhất trong các công việc và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ
được giao.
Lực lượng giáo viên trẻ,
biên chế đông (12 giáo viên).
Các thành viên trong tổ
luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành công tác.
Được sự quan tâm chỉ đạo
sâu sát của ban lãnh đạo nhà trường.
Phần lớn giáo viên trong tổ có kinh nghiệm đứng lớp, quản lý lớp
tốt.
b. Mặt yếu:
Còn giáo viên phương pháp
giảng dạy chưa phù hợp với từng đối tượng học sinh nên kết quả còn thấp, làm
ảnh hưởng đến tỉ lệ chung của khối.
c. Những khó khăn:
-
Khi giao bài về nhà cho học sinh hoặc
nhóm học sinh chuẩn bị trước thì đa số học sinh không tự giác chuẩn bị bài hoặc
có sự đối phó bằng cách chép bài của bạn.
-
Việc thảo luận nhóm chưa đồng đều,
chỉ tập trung vào 1 số thành viên tích cực
-
Đối với những lớp học sinh yếu, khó
thực hiện việc học nhóm, việc giảng dạy của giáo viên gặp nhiều khó khăn vì các
em không có sự ganh đua trong học tập.
Ý KIẾN CỦA P. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG