Các doanh nghiệp đã cần thêm rất nhiều lao động ở khâu bán hàng nhằm thúc đẩy doanh thu, và thuê thêm nhân viên chăm sóc khách hàng. Trong đó, các ngành đang cần nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng nhất là tài chính, bảo hiểm, công nghiệp, viễn thông...Người bán hàng không chỉ là người giới thiệu sản phẩm, lắng nghe, giải đáp thắc mắc của khách hàng mà còn phản ánh tình hình sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Ở tất cả các doanh nghiệp, nhân viên bán hàng là bộ phận không thể thiếu. Đội ngũ này làm việc năng động, hiệu quả chính là yếu tố thành công của hầu hết các công ty trong môi trường kinh doanh ngày nay.

Lực lượng nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp chỉ mới thỏa mãn một phần nhu cầu của nhà tuyển dụng. Khảo sát từ các sàn giao dịch việc làm, ngày hội nghề nghiệp, các tổ chức hoạt động giới thiệu việc làm và hệ thống thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng liên tục tăng
Nhu cầu tuyển dụng nghề bán hàng của các doanh nghiệp ngày càng cao, không chỉ dừng lại ở bán hàng hóa mà trong các lĩnh vực khác như Y tế, Giáo dục, Địa ốc… cũng đang rất cần lực lượng lao động này.

Hiện tại và các năm tiếp theo trong tương lai, nghề bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng được dự báo là sẽ ngày càng trở nên cần thiết khi toàn xã hội đều hướng đến những dịch vụ hoàn hảo. Nhu cầu nhân lực cho nghề bán hàng được dự đoán sẽ là ngành hot nhất bởi dễ xin việc và dễ phát triển, thị trường ngày càng lớn.
* Trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp: Để là nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng từ cách tiếp cận khách hàng đến cung cách phục vụ và chăm sóc khách hàng
- Tươi cười. Luôn mỉm cười, vui vẻ với khách ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp.
- Có thái độ tích cực với công việc. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân và kiên nhẫn trong các tình huống khó xử. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.
- Biết lắng nghe. Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc/vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác.
- Hiểu biết cụ thể và nắm rõ giá trị, chức năng sử dụng của các sản phẩm khi chào bán hoặc tư vấn cho khách hàng.
Khi bạn hiểu tường tận công việc của mình, bạn tự tin vào khả năng giao tiếp, biết cần làm gì trong những tình huống nào và có thái độ làm việc tích cực, bạn sẽ hoàn thành tốt và thành công trong công việc.
Sưu tầm